3/09/2555

จับตา ธุรกิจ SMEs ดาวเด่นปี 2555

| 0 ความคิดเห็น
สถานการณ์เศรษฐกิจภาพรวมปี 2555 คาดว่า กำลังซื้อของประชาชนจะได้รับผลกระทบจากปัญหา อุทกภัยครั้งใหญ่ปลายปี 2554 ที่ส่งผลทำให้ในปีนี้ ภาคครัวเรือนต้องหันมาระมัดระวังการจับจ่ายใช้สอยมากขึ้น

เนื่องจากต้องใช้เงินไปกับการซ่อมแซมและฟื้นฟูบ้านเรือนที่พักอาศัยที่ได้รับความเสียหายภายหลังน้ำลด ซึ่งถือได้ว่าเป็นโจทย์ที่ท้าทายสำหรับผู้ประกอบการทั้งรายใหญ่ ตลอดจนถึงธุรกิจเอสเอ็มอีต่างๆ ในภาคธุรกิจที่จะต้องทำการบ้านอย่างหนัก เพื่อเรียกกำลังซื้อให้กลับมาเข้าสู่ช่วงปกติให้เร็วที่สุด

อย่างไรก็ตาม ยังคงมีธุรกิจดาวรุ่งอีกจำนวนมาก ที่มีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่องในปี 2555 โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ธุรกิจที่เกี่ยวกับการฟื้นฟูหลังน้ำท่วม อาทิ ธุรกิจก่อสร้างและซ่อมแซมอาคารที่พักอาศัยและสาธารณูปโภค (อาทิ สินค้าที่ใช้ในการซ่อมแซมบ้านเฟอร์นิเจอร์) ธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการซ่อมและปรับปรุงรถยนต์ ตลอดจน ธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีด้านการสื่อสารไร้สาย (อาทิ ธุรกิจอีคอมเมิร์ช ธุรกิจผลิตแอปพลิเคชั่นบนแท็บเล็ต) ทั้งนี้ สำหรับแนวทางการดำเนินธุรกิจของผู้ประกอบการ SMEs ในปีนี้ ควรจะต้องปรับตัวให้สอดรับกับบรรยากาศทางเศรษฐกิจที่เปลี่ยนแปลง ดังกล่าวอย่างทันท่วงที เพื่อผลประกอบการที่ดี ในขณะเดียวกัน ควรมีการติดตามพฤติกรรมผู้บริโภคยุคใหม่ที่เปลี่ยนแปลงไป ที่จะกลายมาเป็นตัวกำหนดทิศทางการเปลี่ยนแปลงด้านการค้าและตลาดในอนาคต

ที่เนื้อหาจาก : ksmestartup
ภาพประกอบ : homedecortha

 

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น