5/15/2554

ร้านข้าวสารเคลื่อนที่ & ดิลิเวอร์รี่ ส่งถึงบ้านท่าน

| 0 ความคิดเห็น
วันนี้อะไร ๆ ก็เป็นไปได้ ใครจะคิดว่าร้านขายข้าวสารก็สามารถทำตลาดแบบดิลิเวอร์รี่ และกลายเป็นธุรกิจแฟรนไชส์ได้เจ้าของความคิดนี้คือบริษัท นาดีมาร์เก็ตติ้ง จำกัด เพิ่มยอดขายข้าวสารด้วยการรับตัวแทนจำหน่าย

ร้านข้าวสารเคลื่อนที่ & Delivery โดยรับข้าวสารจาก ?หจก.วิรัชทุ่งสง? ธุรกิจของตระกูล หนึ่งในผู้ประกอบธุรกิจจำหน่ายข้าวสารมานานกว่า 30 ปี และถือเป็นผู้จำหน่ายข้าวสารรายใหญ่ ในภาคใต้ จำหน่ายสินค้าที่จังหวัดนครศรีธรรมราช บนเนื้อที่กว่ายี่สิบไร่ มีสินค้าให้เลือกหลายชนิด หลายเกรด ไม่ว่าจะเป็นข้าวหอมมะลิ หอมปทุม ขาวตาแห้ง เสาไห้ ข้าวกล้อง ฯลฯ คัดเลือกมาจากแหล่งผลิตข้าวคุณภาพดีที่สุดที่ทุ่งกุลาร้องไห้ ทางภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง นำมาบรรจุถุงจำหน่ายปลีก-ส่ง ในแบรนด์ ?พวงแก้ว ห้าทิศ และ สร้อยฟ้า?? ?หอมอร่อยแล้วบอกต่อ?? หนึ่งในกลยุทธ์เพิ่มฐานลูกค้าที่บริษัทเชื่อว่าดียิ่งกว่าการโฆษณา บวกกับความสะดวกสบายในการจำหน่ายแบบส่งกับมือ ให้ถึงบ้าน และราคาไม่แพง น่าจะทำให้ขายได้ง่ายขึ้น โดยใช้เงินลงทุนซื้อรถพร้อมตกแต่ง 5 แสนกว่าบาท

คุณธนกรณ์ จันทร์บุรีวงศ์ ผู้จัดการ หจก.วิรัชทุ่งสง ทายาทสืบทอดกิจการรุ่นที่สอง

?ครอบ ครัวเราประกอบอาชีพขายข้าวสารมาตั้งแต่ผมจำความได้หรือเมื่อประมาณ 30 กว่าปีมาแล้ว สมัยรุ่นคุณพ่อ (คุณวิรัช จันทร์บุรีวงศ์) ซึ่งเป็นผู้บุกเบิก เริ่มจากซื้อพริกแห้ง หอม กระเทียมล่องมาขายที่นครศรีธรรมราชก่อน ต่อมา (ปี พ.ศ.2521) คุณพ่อก็เริ่มนำข้าวหอมมะลิ จากภาคอีสานมาจำหน่ายที่ภาคใต้ด้วย โดยมองว่าเป็นสินค้าที่จำเป็นและขายได้ ที่สำคัญยังไม่มีใครนำมาขายในตอนนั้น ทำให้ขายง่ายและขายดีมาก ซึ่งทุกวันนี้ร้านแรกของเราที่ตักขายเป็นกิโลก็ยังอยู่?
หลัง จากที่ประความสำเร็จในการสร้างแบรนด์ ทั้งพวงแก้ว? ห้าทิศ? สร้อยฟ้า จนกระทั่งติดตลาดในภาคใต้ คุณธนกรณ์ และคุณสุภาวิณี? จันทร์บุรีวงศ์? จึงมองหาช่องทางขยายฐานผู้บริโภคกลุ่มใหม่ ๆ เพิ่มขึ้น เพื่อตอกย้ำแบรนด์สินค้าให้เป็นที่รู้จักแพร่หลาย โดยเริ่มเจาะตลาดกลุ่มลูกค้าในกรุงเทพฯและปริมณฑล ก่อนจะขยายไปยังพื้นที่จังหวัดต่าง ๆ

[caption id="attachment_401" align="alignleft" width="360" caption="ข้าวสารเคลื่อนที่"][/caption]

ร้านข้าวสารเคลื่อนที่ & Delivery ส่งถึงบ้าน

คุณ ฐนพล ลัญฉประสิทธิ์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท นาดีมาร์เก็ตติ้ง จำกัด กล่าวว่า คุณภาพสินค้าของบริษัท เป็นที่ยอมรับของผู้บริโภคในตลาดอยู่แล้ว เพียงแต่เพิ่มคอนเซ็ปต์ของแผนการตลาดเป็นรูปแบบใหม่ที่ไม่เหมือนใคร
เพื่อ ขยายฐานกลุ่มผู้บริโภคเพิ่มมากขึ้น ไม่ใช่แชร์ข้าวสาร แต่เป็นทำธุรกิจขายข้าวสารจริง ๆ ลักษณะของการเปิดรับตัวแทนจำหน่ายพร้อมให้สิทธิ์การขายเพียงรายเดียวในแต่ละ เขตพื้นที่ โดยสามารถสร้างโอกาสเพิ่มรายได้ให้กับตัวแทนจำหน่ายถึง 4 ช่องทาง คือ ขายปลีก ขายส่ง ขายตรง (ดิลิเวอร์รี่) และฝากขาย

รูปแบบการตลาดจะเป็นลักษณะการผสมผสานระหว่าง ขายปลีก ขายส่ง ขายตรง และฝากขาย ผนวกเข้ากับระบบบริหารจัดการแบบแฟรนไชส์ กล่าวคือตัวแทนมีหน้าที่ขายสินค้าซึ่งเป็นข้าวสารในแบรนด์ของเราคือตราพวง แก้ว ห้าทิศ และสร้อยฟ้า ส่วนการวางแผนด้านการตลาดและการประชาสัมพันธ์ และอุปกรณ์ส่งเสริมการขาย ทางบริษัทจะเป็นผู้ดำเนินการให้ทั้งหมด รูปแบบดิลิเวอร์รี่ของเราก็ไม่ใช่ระบบการสั่งซื้อผ่าน Call Center ซึ่งค่อนข้างล่าช้าและไม่มีจุดดึงดูดความสนใจของผู้บริโภค แต่เป็นธุรกิจร้านข้าวสารเคลื่อนที่ & Delivery ส่งถึงบ้านท่าน รายแรกของประเทศไทย?

ขายปลีก ขายส่ง ขายตรงและฝากขาย? 4 ช่องทางสร้างรายได้มากมายและยั่งยืน

1. รายได้จากการขายปลีก โดยหน่วยรถข้าวสารเคลื่อนที่ขายในเขตของตนเองเพียงรายเดียวที่ได้รับอนุญาต จากทางบริษัท สามารถเคลื่อนที่เข้าหากลุ่มเป้าหมายได้ชัดเจน แปลกใหม่น่าสนใจ ลูกค้าสะดวกซื้อ
2.รายได้จากการขาย ส่ง โดยตัวแทนมีสิทธิ์ที่จะส่งสินค้าข้าวสารให้กับร้านอาหารทุกร้านทั้งร้านใหญ่ ร้านเล็ก ภัตตาคาร ในเขตที่ตัวเองได้รับมอบหมายแต่เพียงผู้เดียว ซึ่งมีโอกาสเพิ่มตัวเลขยอดขายอย่างมากมายในอนาคต
3. รายได้จากการขายตรง โดยตัวแทนสามารถเปิดรับสมัครสมาชิกซื้อสินค้าราคาพิเศษและบริการส่งถึงที่ (บ้าน) ซึ่งแน่นอนตัวแทนมีโอกาสนำเสนอสินค้าตัวอื่น ๆ โดยตรงกับลูกค้า และสามารถอธิบายถึงคุณภาพของสินค้าเพื่อเพิ่มมูลค่าการขาย มีความสนิทสนมกับลูกค้าในระบบขายตรง มีโอกาสรักษาเป็นลูกค้าประจำยั่งยืนตลอดไป หรือได้ลูกค้าเพิ่มจากการบอกต่อ
4. รายได้จากการฝากขายหรือขายขาด (สดหรือเครดิต) โดยตัวแทนมีสิทธิ์จะนำ Display Shelf โชว์สินค้าของบริษัทที่ Design สวยงามไปติดต่อวางจำหน่ายตามร้านขายของชำ มินิมาร์ทล็ก ๆ ตามหมู่บ้าน ชุมชน? สหกรณ์? อพาร์ทเม้นท์? คอนโด และที่อื่น? ๆ ตามที่ตัวแทนจำหน่ายเห็นสมควรที่มีโอกาสเพิ่มยอดการขายในเขต ที่ได้รับมอบหมาย ซึ่งเปรียบเสมือนตัวแทนเพิ่มพนักงานช่วยขายสินค้าให้ตลอด 24 ชั่วโมง

ตาถึง..ใจถึง..มือถึง คุณสมบัติสำคัญของเถ้าแก่ใหม่

บริษัท กำหนด 1 ตัวแทนต่อ 1 เขตพื้นที่จำหน่ายหรืออาจมากกว่านั้น ถ้าตัวแทนจำหน่ายมีศักยภาพพอ แต่ต้องเป็นคนในพื้นที่เท่านั้น เพราะจะรู้จักทุกซอก ทุกมุมดี และมีความสนิทสนมคุ้นเคยกับกลุ่มลูกค้าเป็นอย่างดี ผู้ที่จะมาร่วมลงทุนต้องมองเห็นถึงความเป็นได้ของธุรกิจนี้ ต้องมีความพร้อมด้านเงินลงทุนและเงินทุนสำหรับหมุนเวียนพอสมควร เพราะธุรกิจนี้ใช้รถยนต์เป็นหลักในการขายสินค้า

ข้อมูลการลงทุนเพื่อขอเป็นตัวแทนจำหน่าย

บริษัท บริษัท นาดีมาร์เก็ตติ้ง จำกัด
ธุรกิจ ร้านข้าวสารเคลื่อนที่ &ดิลิเวอร์รี่ ส่งถึงบ้านท่าน
ประเภทธุรกิจ ร้านขายข้าวสารเคลื่อนที่
เงินลงทุน ประมาณ 500,000 - 600,000 บาท
กำไร ประมาณ 5-20% จากราคาขาย (ขึ้นอยู่กับชนิดสินค้า)
ที่อยู่ บ้านกลางเมืองลาดพร้าว-วังหิน เลขที่ 199/24 หมู่ 14 แขวงลาดพร้าว เขตลาดพร้าว กรุงเทพมหานคร 10230
โทรศัพท์ 0-2539-7871, 08-5966-5063
E-mail: nadee_rice@hotmail.com, nakornsi1@hotmail.com

งบประมาณการลงทุนเบื้องต้น

รถกระบะ Mini-Truck DFM (1100 cc) 285,000 บาท
เปลี่ยนโช้คอัพและเสริมแหนบ 7,500 บาท
ตกแต่งหลังคาและชั้นวางข้าวสาร พร้อมติดสติกเกอร์โฆษณาบนรถ? 123,500 บาท
เงินทุนหมุนเวียนสินค้าเบื้องต้น 60,000 บาท
ค่าอุปกรณ์ส่งเสริมการขายเบื้องต้น 60,000 บาท

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น